TEA BREAK LÀ GÌ?

Tea break là tiệc trà, được tổ chức trước khi bắt đầu sự kiện hay giữa giờ nghỉ giải lao giúp khách mời có không gian thư giãn thoải mái để trò chuyện làm quen, giảm bớt căng thẳng trước hoặc sau khi tham dự sự kiện.

Hiện nay, loại hình tea break được phục vụ phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn có quy mô, phục vụ dịch vụ tiệc, họp, hội nghị hội thảo và mang lại nhiều lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, nhất là giúp đa dạng hóa chất lượng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn từ đó khẳng định thương hiệu, tăng doanh thu.

Tea break được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng với trà cùng bánh ngọt, hoa quả đi kèm; được diễn ra vào giữa giờ giải lao của các buổi hội nghị, hội thảo giúp khách mời có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và chuyện trò thoải mái trước khi tiếp tục tham dự sự kiện. Thông thường, tea break sẽ kéo dài trong khoảng từ 20-30 phút và được diễn ra trong nền nhạc du dương, êm dịu. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà một số tea break còn được tổ chức vào trước thời gian diễn ra sự kiện.

Trên thực tế, thực đơn của tea break khá đơn giản, thường bao gồm các loại bánh ngọt  hoặc bánh mặn, trái cây tươi và đồ uống (thường là trà, ngoài ra còn có rượu, nước ngọt hoặc cà phê,…). Nhìn chung, tea break như là một bữa ăn nhẹ giữa giờ, vì vậy, trong bữa tiệc sẽ không có món ăn chính hay các món mặn.

Tin Liên Quan